Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015


Bayern Munich và Barcelona, từ cặp đấu được chờ đợi là ngang tài, ngang sức giữa hai thế lực lớn của bóng đá Đức và Tây Ban Nha, nhưng rồi chỉ sau 90 phút tại Nou Camp, tất cả đã đổ sập và nhanh chóng trở thành một cặp đấu quá chênh lệch, với việc mọi thứ xem như đã được định đoạt khi Gã khổng lồ xứ Catalonia đã có được thắng lợi với tỷ số 3-0.

Công bằng mà nói, đó không phải là một trận đấu quá vượt trội của Barcelona trước Bayern. Tuy nhiên với những khoảnh khắc 'thiên tài' của Lionel Messi, anh đã kéo cả bầu trời đổ sụp trước mái đầu của các cầu thủ Đức với 2 lần đánh bại Manuel Neuer chỉ trong vài phút, trước khi tung đường chuyền quyết định để Neymar 'kết liễu' Hùm Xám.

Giờ đây để có thể điền tên mình vào chung kết, Bayern Munich sẽ phải ghi ít nhất 3 bàn vào lưới Barcelona, và bên cạnh đó là việc không được phép để lọt lưới thêm một bàn nào nữa. Đó có thể xem là một nhiệm vụ quá khó, nếu không muốn nói là bất khả thi dành cho Hùm Xám vào thời điểm này.

Với tình cảnh hiện nay, rõ ràng Bayern Munich sẽ không còn sự lựa chọn nào khác đó là buộc phải đẩy cao đội hình tấn công từ sớm trong trận đấu lượt về lần này. Điều này chắc chắn sẽ để lộ ra rất nhiều khoảng trống ở phía sau, và đó sẽ là một điều vô cùng nguy hiểm.

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra vào thời điểm này, đó là ai sẽ là người đứng ra nhận lấy trọng trách ghi bàn cho Bayern? Vì rõ ràng không ai từ Goetze, Muller đến Lewandowski làm tốt nhiệm vụ của mình trong trận lượt đi, và càng đá, người hâm mộ của Hùm Xám càng thêm nhớ Arjen Robben và Franck Ribery, bộ cánh sát thủ đã không thể ra sân vì đang chấn thương.

Công cùn, hàng thủ của Bayern cũng khiến người ta không thể không lo lắng. Nên nhớ rằng trong cả 3 bàn thua mà Bayern phải nhận trong trận lượt đi, đó đều là những tình huống diễn ra trong hiệp hai, thời điểm mà Bayern đẩy cao đội hình tấn công và dần rơi vào bẫy phản công của Barcelona, để rồi như tất cả đều biết, thầy trò Pep Guardiola đã hoàn toàn gục ngã vì trước điều này.

Với tình cảnh mà hàng 'công cùn, thủ kém' như hiện nay, liệu trước khi chết, con hổ Bayern có thể để lại chút 'da' nào cho người đời chiêm ngưỡng hay không?

 

Nguồn:  – Bong da the gioi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!