Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015


Barcelona đã có chiến thắng nhọc nhằn 1 – 0 trên sân Municipal de Blaidos của Celta Vigo qua đó giữ vững khoảng cách an toàn 4 điểm so với đội xếp thứ 2 là Real Madrid trong trận đấu muộn nhất của vòng 29 La Liga đêm qua.

Barca vào trận với tư thế của kẻ bề trên nhưng những gì thể hiện trên sân lại không được như Luis Enrique mong muốn. Cả hiệp 1, đội chủ nhà Celta chơi tốt hơn hẳn khi họ tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Bravo. Việc có lợi thế sân nhà cùng với lối chơi pressing, sự tổ chức chặt chẽ của hàng phòng ngự đã giúp Celta Vigo có được một thế trận chắc chắn. Họ hạn chế được rất nhiều lối đá tấn công sở trường của Barcelona.


Các cầu thủ đến từ Catalunya chuyền hỏng rất nhiều và hàng công cũng cực kỳ mờ nhạt trong hiệp 1. 2 cầu thủ người Brazil: Rafinha, Neymar chính là 2 cái tên gây thất vọng nhất và đều xứng đáng bị thay ra.
Việc phải vắt kiệt sức ở đội tuyển quốc gia Brazil cùng một lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn căng thẳng này đã làm Neymar chơi kém và cùn đi trông thấy còn Rafinha, rõ ràng trình độ của anh chưa đủ để cầm trịch tuyến giữa cho Barca. Tiền vệ này cũng là nguyên nhân chính cho sự nhợt nhạt của đội quân xứ Catalunya ở hiệp 1. Anh liên tục chuyền hỏng và thất bại trong các cuộc tranh chấp tay đôi rồi để mất bóng vào chân đối phương.
Trong một ngày mà Messi cũng không còn là chính mình. Có lẽ “El Pulga” vẫn chưa bình phục hẳn khi tung ra những cú dứt điểm rất thiếu cảm giác. Suarez dù cố gắng nhưng vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng thì người hùng nước Pháp: Jeremy Mathieu lại xuất hiện.
Từ đường chuyền như đặt của Xavi ở quả phạt trực tiếp, Mathieu như từ dưới đất chui lên bay người đánh đầu cận thành khai thông bế tắc cho Barca ở phút 73. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu nhưng ý nghĩa của nó cũng không khác 5 bàn mà Ronaldo đã nã vào lưới Granada trước đó vài giờ là mấy khi đều mang về 3 điểm cho Barcelona cũng như Real Madrid.
Phải nói rằng, trận đấu này mang đến cho các Cule một nỗi thất vọng về lối chơi tệ hại của đội bóng con cưng xen lẫn cảm giác lo lắng đến thót tim ở những phút cuối trận nhưng chung quy lại thì họ vẫn vui niềm vui chiến thắng và giữ được khoảng cách an toàn với Real Madrid đang bám theo ở phía sau.


Trong một trận đấu mà những người chơi tốt nhất là cặp trung vệ Pique – Mathieu cùng thủ thành Claudio Bravo thì Barca còn phải cải thiện rất nhiều điều trong thời gian tới.
Sáng nay thì tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha đã đưa hình ảnh của người hùng Mathieu lên trang bìa với dòng chữ “Merci Mathieu”. Họ cảm ơn Mathieu khi trong 2 vòng đấu liên tiếp anh đã ghi 2 bàn thắng cực kỳ quan trọng để giữ vững lợi thế cho Barcelona trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga.
Có thể thông cảm cho thầy trò Enrique ở trận này vì Celta Vigo chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi trên sân nhà, phần đông trụ cột đều được xả hơi 2 tuần vì không phải phục vụ đội tuyển quốc gia, lại là đội bóng cũ của HLV đương nhiệm Barca nên ít nhiều họ cũng nắm bắt và thấu hiểu phong cách chơi bóng mà ông truyền đạt truyền đạt cho các cầu thủ Barca.
Messi cũng đã cố gắng ra sân dù chấn thương chưa hoàn toàn bình phục nên có được chiến thắng đêm qua cũng đã là vui rồi chứ không cần bàn nhiều đến việc thắng “đẹp” hay thắng “xấu” như chính Enrique thừa nhận sau trận đấu.
Và việc quan trọng nhất của đội quân xứ Catalunya bây giờ là tập trung hết sức để giành lấy vinh quang ở cả 3 đấu trường mà họ đang tham dự chứ không phải bận tâm nhiều đến trận thắng tối thiểu nhọc nhằn đêm qua.
ket qua bong da anh
Nguồn: Phan Hùng - Bong da the gioi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!