Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

5. Asier Illarramendi (Từ Sociedad đến Real – 34 triệu bảng)
Trước khi đến Real Madrid, Illarramendi từng toả sáng trong vai trò cầu thủ dẫn dắt lối chơi giúp Sociedad cán đích ở vị trí thứ 4 ở La Liga mùa giải 2012/13, họ chính thức quay trở lại đấu trường Champions League danh giá sau 10 năm chờ đợi.
Cầu thủ sinh năm 1990 đến với Real đầu mùa giải trước với giá 34 triệu bảng. Với tài năng của mình anh được xem “truyền nhân” của Xabi Alonso, tuy vậy dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng Illarremendi không thể hiện được quá nhiều trong màu áo đội bóng mới. Đến bây giờ các Madridista vẫn chưa thể hiểu nổi lý do nào Perez lại mua Illarramendi vốn chẳng quá nổi tiếng với các giá đắt đỏ trên.
4. David Villa (Từ Valencia đến Barca – 34,2 triệu bảng)
Cầu thủ sinh năm 1981 nổi danh trong màu áo Valencia nơi anh thi đấu cực kì thành công trong khoảng thời gian từ 2005 đến 2010, anh có được 118 bàn thắng sau 217 lần ra sân. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2010, Villa chuyển đến Barca với mức giá 34,2 triệu bảng trong sự kỳ vọng lớn lao của các Cule.
David Villa cùng Barca chinh phục 2 chức vô địch La Liga, 1 Champions League, 2 siêu cúp Tây Ban Nha cùng rất nhiều danh hiệu cao quý khác trong 3 mùa giải chơi bóng ở đây. Sau khi rời Barca Villa chuyển đến chơi cho Atletico một mùa giải, hiện nay anh đang là thành viên của New York City, CLB ở giải bóng đá nhà nghề của Mỹ.
3. Cesc Fabregas (Từ Arsenal đến Barca – 35 triệu bảng)
Cesc Fabregas gia nhập Arsenal năm 2003, khi còn là một tài năng trẻ. Không lâu sau đó anh được đôn lên đội 1 Pháo thủ và toả sáng rực rỡ trong vai trò là một “nhạc trưởng” dẫn dắt lối chơi. Tầm ảnh hưởng của F4 càng lớn hơn khi anh trở thành người đội trưởng thủ lĩnh của đội bóng thành London.
Barca, đội bóng cũ của Cecs đã nhiều lần bày tỏ mong muốn mua Fabregas nhưng cuối cùng anh vẫn ở lại Arsenal. Khi mà F4 được xem là một tượng đài sống ở Emirates thì bỗng nhiên anh lại “nhớ nhà”, Fabregas khăng khăng một mực muốn trở lại Barca. NHM Arsenal đặc biệt là “người nuôi dưỡng” tài năng của anh HLV Wenger đã cố gắng thuyết phục, nhưng cuối cùng họ cũng đành bất lực với Cecs, Arsenal đã thu được 35 triệu bảng sau khi bán Fabresgas cho Barca.
2. Juan Mata (Từ Chelsea đến Man United – 37.1 triệu bảng)
Mata từng là thành viên của lò đào tạo trẻ Real, không được trọng dụng ở Madrid anh chuyển sang thi đấu cho Valencia, 4 mùa giải ở đây đã thay đổi sự nghiệp của Mata, từ một cầu thủ trẻ tiềm năng, anh vươn mình trở thành ngôi sao lớn. Nhờ việc toả sáng và có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí trên hàng tấn công, Mata được Chelsea đưa về CLB năm 2011.
Ở Chelsea Mata đã chơi khá thành công, anh từng là thành viên quan trọng giúp The Blues giành được Champions League 2011/12 rồi Europa League mùa sau đó. Tuy nhiên sau khi Chelsea tái kí hợp đồng với HLV Mourinho Mata đã không còn được trọng dụng, đúng hơn anh không phải mẫu cầu thủ ưu thích của “người đặc biệt”. Đầu mùa 2013/14 anh chuyển đến MU với giá 37.1 triệu bảng Anh, một bản hợp đồng có giá trị rất cao đối với MU.
1.Fernando Torres (Từ Liverpool đến Chelsea – 50 triệu bảng)
Torres là một tay săn bàn lừng danh từng khiến cả nước Anh phải khiếp sợ. Điều đó chỉ chính xác khi “El Nino” còn chơi cho Liverpool. Bởi kể từ khi chuyển sang Chelsea ngày cuối cùng của năm 2010, Torres dường như đã “để quên” bản năng săn bàn khét tiếng của mình mà đến giờ vẫn chưa thể tìm thấy.
50 triệu bảng đối với tỉ phú Abramovich không thành vấn đề, nhưng có lẽ ông không bao giờ quên được Torres, bởi đây là bản hợp đồng thất bại thảm hại bậc nhất lịch sử của Chelsea và cả làng túc cầu thế giới. Hiện nay Torres đang được Chelsea đem cho mượn khắp nơi, đầu mùa giải này anh là thành viên của AC Milan, đến giờ anh lại được cho mượn tiếp tục sang Atletico, đội bóng đã đào tạo ra Torres.
Những cầu thủ còn lại trong top 10 bản hợp đồng người Tây Ban Nha có giá trị chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử như: Diego Costa (Từ Atletico đến Chelsea - 32 triệu bảng), Javi Martinez (Từ Athletic Bilbao đến Bayern - 31,6 triệu bảng), Cesc Fabregas (Từ Barca đến Chelsea - 30 triệu bảng), Xabi Alonso (Từ Liverpool đến Real Madrid - 30 triệu bảng), Ander Herrera (Từ Athletic Bilbao đến Man United 29 triệu bảng).

Tất cả có trên tin chuyen nhuong
Nguồn: Vệ Anh Tiến - Bong da Tay Ban Nha


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!