Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Ở mùa giải mà nhiều cầu thủ như Harry Kane, Diego Costa, Giroud… đều thi đấu khá nổi bật. Hãy tìm ra người xuất sắc nhất qua các số liệu thống kê của hãng Opta.
Bàn thắng

Harry Kane, Diego Costa (dẫn đầu): 19 bàn
Bàn thắng là thước đo chính xác nhất hiệu quả của tiền đạo. Sau vòng đấu này, Harry Kane và Diego Costa chia sẻ vị trí dẫn đầu với 19 bàn thắng. Harry Kane đang thể hiện phong độ rất cao với cú hat-trick vào lưới Leicester. Trong khi đó, Diego Costa cũng có pha lập công vào lưới Hull City.
Hiệu suất ghi bàn

Pappis Cisse: 92 phút/bàn
Mặc dù chỉ đứng ở nhóm dưới với 11 bàn thắng nhưng tiền đạo Pappis Cisse đang dẫn đầu về hiệu suất ghi bàn ở Premier League. Trung bình, cứ 92 phút, cầu thủ của Newcastle lại khiến mành lưới đối phương rung lên 1 lần. Tiếp theo là Giroud (96 phút/bàn), Harry Kane (98 phút/bàn). Trong khi đó Diego Costa cần tới 101 phút để ghi 1 bàn.

Ghi bàn bằng đầu

Diafra Sakho (5 bàn)
Những cầu thủ không chiến cực giỏi ở Premier League như Peter Crouch, Harry Kane, Giroud đều chỉ có 4 bàn bằng đầu. Trong khi đó, Diafra Sakho, cầu thủ chỉ cao 1m84, đã chọc thủng lưới đối phương tới 5 lần từ những pha đánh đầu.

Mang về nhiều điểm nhất

Harry Kane: 22 điểm
Harry Kane đã trực tiếp mang về 22 điểm cho Tottenham (41% số điểm của Spurs ở mùa giải này), cao nhất Premier League. Con số ấy cho thấy tầm quan trọng của tiền đạo này ở Spurs.


Ảnh hưởng lớn nhất

Charlie Austin: 48% số bàn của QPR
QPR mùa giải này gần như “sống” bằng những bàn thắng của Charlie Austin. Tiền đạo này đã ghi tới 48% số bàn của QPR (15/31 bàn). Tiếp theo là Saido Berahino (44%), Harry Kane (38%).

ận dụng cơ hội

Theo Opta, cơ hội thành bàn “rõ ràng” là những tình huống tình huống mà cầu thủ có thể chuyển hóa thành bàn thắng (theo cách thông thường), đó có thể là tình huống 1 đối 1 hay dứt điểm trong tư thế thuận lợi, ở cự ly gần. Về mục này, Wayne Rooney là người tận dụng tốt nhất với 78%. Dễ hiểu, phần lớn thời gian mùa giải này, “gã Shrek” thi đấu ở vị trí tiền vệ bóng đá và có rất ít cơ hội ghi bàn. Đứng thứ 2 là Diego Costa.

Dứt điểm chính xác

Jonathan Walters: 67%
Có tới 67% số cú dứt điểm của Jonathan Walters đi trúng khung thành. Đứng thứ 2 vẫn là Diego Costa (63%).

Kiến tạo cơ hội

Diego Costa: 37 lần
Diego Costa là người tung ra nhiều đường kiến tạo cơ hội nhất cho đồng đội với 37 lần. Nó cho thấy rằng “Quái thú” đúng là mẫu tiền đạo mà Mourinho ưa thích, có thể hoạt động động lực, ghi bàn, tạo cơ hội cho đồng đội. Mặc dù vậy, Sergio Aguero mới là người tung ra nhiều đường chuyền thành bàn nhất với 8 lần.

Chạy nhiều nhất

Graziano Pelle: 289 km
Không ngạc nhiên khi Southampton là đội bóng chơi phòng ngự, phản công. Điều đó đòi hỏi các tiền đạo phía trên phải chạy rất nhiều. Wayne Rooney, do phải đá tiền vệ trong thời gian dài, là cầu thủ bóng đá đứng thứ 2 trong danh sách này. Đứng thứ 3 là chân sút Danny Ings của Burnley.
Nguồn: Tổng hợp

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!