Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Những mùa giải gần đây Liverpool luôn là một trong những đội bóng chịu khó mua sắm bậc nhất Premier League. Không phải Suarez, hay Torres là những bản hợp đồng tốn kém nhất của Lữ đoàn đỏ mà thật bất ngờ đó chính là cái tên gây thất vọng Andy Carroll. Chúng ta hãy cùng điểm lại top 5 bảng hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB nữa đỏ vùng Merseyside tính đến thời điểm hiện tại.
5. Dejan Lovren (20 triệu bảng)
Được đưa về Anfield đầu mùa giải năm nay với bản hợp đồng “khủng” dành cho 1 hậu vệ, Lovren được kì vọng sẽ là hòn đá tảng nơi hàng thủ The Kop. Tuy nhiên gần 1 mùa giải trôi qua anh vẫn chỉ là cái bóng của chính mình, khác xa sự chắc chắn mà anh đã thể hiện cùng CLB cũ Southampton.
Có thể thấy cái giá 20 triệu bảng mà Liverpool dành cho tuyển thủ Croatia là quá đắt đỏ so với những đóng góp của anh cho đội bóng.
4. Luis Suarez (22,7 triệu bảng)

Liverpool đã có được chữ ký của Luis Suarez vào kỳ chuyển nhượng giữa mùa năm 2011, Ajax đã đồng ý giá chuyển nhượng 22,7 triệu bảng mà Liverpool đưa ra. Hơn 2 mùa giải khoác áo The Kop cũng là lúc mà sự nghiệp của Suarez được nâng lên một tầm cao mới, anh là chuyên gia săn bàn và là nguồn cảm hứng giúp Lữ đoàn đỏ thi đấu thăng hoa trong giai đoạn ấy.
Trước khi ra đi hồi cuối đầu mùa, Suarez đã ra sân 110 trận cùng Liverpool, anh có 69 bàn. Hơn hết Suarez giúp Liverpool thu được rất nhiều lợi nhuận, cái giá mà Barca sở hữu chân sút người Uruguay là 75 triệu bảng. Thương vụ quá hời của Liverpool.

3. Adam Lallana (25 triệu bảng)
Lallana mang quốc tịch Anh sinh năm 1988, anh trưởng thành từ Southampton cái noi đào tạo trẻ ở xứ sở sương mùa. Adam Lallana đã thi đấu cho đội bóng số 1 của Southampton cách đây 8 mùa giải, nhưng phải đến thi toả sáng rực rỡ mùa 2013/14 thì người ta mới biết nhiều về anh.
Adam Lallana đến với Liverpool đầu mùa giải năm nay với mức giá 25 triệu bảng, mặc dù chưa để lại quá nhiều dấu ấn đậm nét trong thời gian đầu thi đấu cho đội bóng mới nhưng theo thời gian có thể thấy rằng Lallana đã hoà nhập rất tốt và cho thấy rằng mình xứng đáng được xem là tương lai của đội bóng. Trong hàng chục tân binh mà Brendan Rodgers mang về mùa này có thể thấy Adam Lallana là cái tên hiếm hoi đã đáp ứng được đồng tiền bát gạo mà đội chủ sân Anfield bỏ ra mà thôi.

2. Fernando Torres (26,5 triệu bảng)


Cùng với Suarez thì Torres chính là một trong những thương vụ thành công nhất lịch sử Liverpool. Anh gia nhập đội bóng đá thành phố cảng với giá chuyển nhượng 26,5 triệu bảng Anh năm 2007. Không cần quá nhiều thời gian làm quen với môi trường bóng đá hoàn toàn xa lạ, Torres ngay lập tức toả sáng khi khoác lên mình chiếc ảo đỏ của Liverpool. Mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội bóng mới anh ghi đến 33 bàn sau 46 lần ra sân trên mọi mặt trận. Suy rộng ra “El Nino” có 81 bàn trong 142 trận (4 mùa giải) gắn bó cùng The Kop.
Tháng giêng năm 2011 Torres gia nhập Chelsea, biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử The Blues với mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng Anh.Ngay mùa giải đầu tiên, anh đã vô địch Cúp FA và UEFA Champions League, mặc dù anh thường bị chỉ trích vì số bàn thắng khiêm tốn mà anh ghi được. Hiện Torres đang khoác áo Atletico CLB đã làm nên tên tuổi của anh trước khi đến Liverpool.
1. Andy Carroll (35 triệu bảng)


 Sau khi Newcastle xuống hạng, và sự ra đi của những tiền đạo trụ cột như Michael Owen, Mark Viduka, Obafemi Martins, thì Carroll chính là sự thay thế đáng tin cậy còn sót lại của đội bóng đá vùng Đông Bắc nước Anh. Mùa giải 2009/10, anh ghi 17 bàn trong 39 trận để giúp Newcastle ở lại Premier League. Mùa giải tiếp theo Carroll tiếp tục chơi cho Newcastle, ghi 11 bàn thắng trong 19 trận và lọt vào tầm ngắm của nhiều “ông lớn” ở nước Anh.
Carroll chính thức chuyển đến Liverpool với giá 35 triệu bảng vào 31 tháng 1 năm 2011, anh giữ kỉ lục là cầu thủ người Anh đắt nhất lịch sử. chân sút sinh năm 1989 đến Anfield cùng thời điểm với Suarez tuy nhiên ở Liverpool sự nghiệp cả 2 đã chia 2 ngã rẽ, và như đã biết gần 2 mùa thi đấu cho The Kop anh được đem cho West Ham mượn, sau đó Livepool bán luôn cho CLB này. Carroll là bản hợp đồng bom tấn của Liverpool, nhưng về sau anh đã hoá thành “bom xịt” nếu như biết rằng anh chỉ có 11 bàn thắng trong 58 trận ra sân.
Những cầu thủ còn lại trong top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool còn có: Lazar Markovic, Stewart Downing, Jordan Henderson, Alberto Aquilani (20 triệu bảng), Robbie Keane (19 triệu bảng).
Nguồn: Vệ Anh Tiến 



Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!