Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Thành Vinh những ngày này đang sôi sục bầu không khí bóng đá trước trận đại chiến SLNA-HAGL. Cả hai đội đều khó có cơ hội cạnh tranh vô địch, nhưng tính trận của trận đấu này lại rất căng thẳng.
Ai cũng biết bầu Đức chẳng thích phong cách “chơi rắn” của lò SLNA, còn người Nghệ An cũng muốn chứng minh cho ông bầu phố Núi thấy rằng mình hoàn toàn có thể giành chiến thắng bằng một trận đấu sòng phẳng, không “chém đinh, chặt sắt” đầy xấu xí như nhiều người (trong đó có bầu Đức) đang nghĩ.

Tính chất căng thẳng của đại chiến SLNA-HAGL còn là cuộc đọ sức giữa các tuyển thủ U23 Việt Nam-những người vừa là đồng đội của nhau ở vòng loại U23 châu Á 2016.
Trung vệ Mạnh Hùng khẳng định, chắc chắn ở trận đấu tới đây, mình sẽ chơi hết mình vì màu cờ, sắc áo đội bóng, chứ không “nương tay” trước các “đàn em” U19 HAGL.
Tâm điểm của trận đấu, tâm điểm của mọi chú ý, sẽ là sự trở lại của Công Phượng-một người con xứ Nghệ.
Là đội bóng nhà nghèo nên năm nào SLNA cũng “chảy máu nhân tài”, nên những sự trở lại của cầu thủ Nghệ An đối đầu với đội bóng quê hương vốn không còn lạ với người hâm mộ xứ Nghệ. Nhưng với Công Phượng lại là một trường hợp đặc biệt. Tiền đạo quê Đô Lương đang là niềm tự hào không chỉ của lò HAGL, bóng đá Nghệ An, mà còn là thần tượng của giới trẻ mê trái bóng tròn, là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 28 tới đây.
Gần chục năm trước, Công Phượng trượt lên trượt xuống khi thi tuyển vào lò năng khiếu SLNA. Nhưng chính sự không may mắn đó, đã mang tới một cơ hội ngàn năm có một cho chân sút này, khi anh được vào Học viện HAGL-nơi giúp Công Phượng có được sự nổi tiếng như ngày hôm nay.
Song, không phải vì SLNA từng “hờ hững”, hay chê mà Công Phượng ghét đội bóng quê hương của mình. Trên trang mạng cá nhân, cựu thủ quân U19 Việt Nam thể hiện tâm trạng rất hồi hộp, háo hức: “Mong ngày trở về”.
Sân Vinh chiều Chủ nhật tới gần như chắc chắn sẽ được lấp đầy. Những người hâm mộ xứ Nghệ tới cổ vũ cho đội nhà một phần, nhưng có tới chín phần là muốn xem Công Phượng “đá đấm” như nào trong ngày trở lại quê hương.
Một cảm xúc khó tả với cả người hâm mộ thành Vinh và Công Phượng, nhưng chắc chắn rằng sẽ chẳng có ai buồn hay ghét tiền đạo đang khoác áo HAGL nếu như anh có những pha đi bóng biến các hậu vệ SLNA thành những “chú hề”, hay thậm chí là ghi bàn đánh bại đội bóng quê hương.
Bố, mẹ và hàng trăm người dân là hàng xóm của Công Phượng từ quê nhà Đô Lương sẽ xuống sân Vinh để xem anh thi đấu, nên họ sẽ ăn mừng như CĐV đội khách nếu “cu Phượng” ghi bàn. Dù sao việc vượt qua được những áp lực cực lớn, từ tâm lý “nể” đội bóng cũ, không phải ai cũng làm được khi đá trên “chảo lửa” Vinh.

Còn với riêng Công Phượng, anh khó có thể ăn mừng nếu ghi bàn. Cái gốc người xứ Nghệ sẽ khiến Phượng cân nhắc để thể hiện cảm xúc cho phù hợp ở sân Vinh.
CĐV xứ Nghệ nói gì thì nói đều hết lòng quý yêu Công Phượng và mong anh tiếp tục trưởng thành. Và, chính cái cách mà Công Phượng thể hiện trên sân nếu anh sút tung lưới đội bóng quê hương, chắc chắn sẽ được nhiều người chú ý, quan tâm, hơn là kết quả thắng thua của trận đấu nào

Cập nhật thông tin SEA Games 28 với lich thi dau seagame 2015.
Bong da viet nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!