Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Dù được đánh giá là đồng đều và nhỉnh hơn phía Aston Villa khá nhiều lại có bàn thắng mở tỷ số trận đấu nhưng rốt cuộc Liverpool đã không thể giành tấm vé vào chơi trận chung kết FA Cupcùng Arsenal. Đêm qua, cầu thủ thi đấu sáng nhất bên phía The Kop vẫn là Coutinho nhưng càng ngày ngôi sao người Brazil càng cô đơn trong một tập thể Liverpool lạc nhịp và yếu đuối. Gerrard sau 3 trận đấu thụ án treo giò đã trở lại nhưng không giúp được gì nhiều cho đội chủ sân Anfield mà ngược lại dường như còn là gánh nặng đối với các đồng đội.
Thất bại trước Aston Villa có phần để lại đôi chút tiếc nuối nhưng nhìn tổng thể với những gì Liverpool thể hiện suốt mùa giải qua thì nó cũng không có gì là bất ngờ. Từ một đội bóng đầy ắptham vọng sau khi giành được vị trí Á quân Premier League vào năm ngoái, Liverpool tự làm khó mình bằng một kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014 hời hợt và chủ quan để rồi tự mình phải nhận lấy hậu quả mà không một Liverpundian nào mong muốn như thế này.
Mùa trước, Liverpool không giành được danh hiệu nào nhưng những gì họ thể hiện mang lại một sự tươi mới một niềm tin rất lớn nhưng nó đã nhanh chóng vỡ vụn khi đoàn quân của Brendan Rodgers bị kéo lại mặt đất ở mùa giải năm nay. Họ lần lượt rơi rụng ở các đấu trường một cách yếu đuối và xứng đáng nhận những chỉ trích.
Đầu tiên là tại Champions League, nơi Liverpool dù không tham dự 4 mùa giải gần đây vẫn được các đối thủ hết sức coi trọng và dành cho sự tôn trọng nhất định. Nhưng cuối cùng Gerrard cùng đồng đội đã bất lực nhìn Real Madrid và FC Basel đi tiếp trong một bảng đấu được nhận định là vừa sức với mình.
Tiếp đến là Premier League, dù có phong độ khá tốt trong năm 2015 nhưng thành tích thi đấu bết bát trước đó cùng với việc thất bại liên tiếp trong 2 cuộc đại chiến “6 điểm” với Arsenal và Manchester United đã khiến The Kop xa dần với top 4 khi lúc này họ kém Man City 7 điểm dù còn 1 trận chưa đấu trong khi Premier League chỉ còn 6 vòng.
Rất nhiều khả năng, mùa giải sau Liverpool lại quay về với sân chơi hạng 2 của các câu lạc bộ châu Âu chính là Europa League. Điều này sẽ gây khó khăn và cản trở cho Liverpool rất nhiều ở mùa giải sau bởi các ngôi sao mà họ nhắm đến sẽ không dễ gì chấp nhận việc phải ngồi ngoài sân chơi Champions League còn các cầu thủ đang thuộc biên chế The Kop thì nhấp nhổm muốn tới câu lạc bộ đẳng cấp hơn.
Nguyên nhân xảy ra thảm họa này không gì khác ngoài việc đội hình Liverpool quá thiếu ổn định và kém chiều sâu. Suốt cả mùa giải, họ gần như thi đấu chấp tiền đạo khi mà Sturridge đến bệnh viện nhiều hơn ra sân bóng còn Balotelli, Borini và Lambert chỉ là cái bóng vật vờ vào sân cho đủ 11 người. Brendan Rodgers đã quá tự tin về hệ thống chiến thuật mình xây dựng m

à không tìm kiếm những sát thủ đẳng cấp để thay thế Suarez đã cập bến Barcelona.
Liverpool vẫn duy trì lối đá ban bật ngắn do HLV người Bắc Ailen áp dụng nhưng hiện tại nó đã cùn và cầu toàn đi khá nhiều bởi thiếu một nhân tố thủ lĩnh và dẫn dắt đội bóng như tiền đạo người Uruguay mùa trước, Gerrard hiện tại đã quá già và chỉ còn mang tính biểu tượng tinh thần cho đội chủ sân Anfield. Những Henderson, Joe Allen hay Emre Can thì trận tỏ trận mờ có vẻ như họ vẫn chưa đủ đẳng cấp để khoác áo một đội bóng lớn.
Việc Liverpool trắng tay và thường kết thúc mùa giải trong thất vọng là điều đã quá đỗi quen thuộc trong khoảng 2 thập kỷ vừa qua nhưng việc họ đánh sập niềm tin của các Liverpundian chỉ sau một mùa tốn công gầy dựng thực sự làm nhiều người hụt hẫng.
Điều gì đến đã phải đến với một đại gia bạc nhược, thiếu sự ổn định và hay tự huyễn hoặc mình. Lại thêm một mùa giải đập đi xây lại của The Kop, không biết đến bao giờ hình ảnh một Quỷ đỏ vùng Mersiseyde kiêu hùng của thập niên 80 mới trở lại đây. Hãy hành động ngay mùa sau đi, cơ hội sửa sai không còn nhiều đâu Brendan Rodgers.
Cập nhật tỷ số nhanh nhất với ket qua bong da truc tiep
Nguồn: Quốc Tuấn - Bong da the gioi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!