Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Thất bại trước Barca bao giờ cũng là nỗi cay đắng với người Real, và đặc biệt khi khoảng cách trên BXH La Liga mùa này còn bị nới rộng lên thành 4 điểm. Vậy thầy trò Ancelotti còn hi vọng, trông mong gì ở 10 vòng đấu cuối?

1 tháng, gió đổi chiều
Mới cách đây 1 tháng thôi, Real vẫn hả hê nhìn về phía sau với 4 điểm nhiều hơn Barca. Bây giờ, hậu El Clasico, “Kền kền trắng” đã xệ đôi cánh và kém “kình địch” xứ Catalunya khoảng cách tương tự.Điều đó đồng nghĩa rằng dù có sửa sai bằng cả thảy 10 chiến thắng còn lại, đội bóng của Ancelotti cũng chưa thể cán đích ở vị trí số 1 nếu Barca cũng toàn thắng.
Hôm Chủ nhật, Real đến Nou Camp bằng quyết tâm cao độ để chơi một trận ra trò nhằm xua đi sự ảm đạm vừa qua, và ít nhất thì cũng không thua Barca. Kết quả, họ chỉ làm được điều đó trong 45 phút đầu tiên. Sau bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Suarez ở phút 56, Real như sớm “đầu hàng”. Những cái bóng áo trắng vật vờ, mất hết nhuệ khí cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.


HLV bóng đá Ancelotti nói thẳng rằng các cầu thủ Real đã thua về tinh thần nhiều hơn. Modric thốt lên:“Đây không phải một đội bóng”. Ronaldo bị giải mã khẩu hình lúc rời sân và “tâm sự” với Benzema:“Chúng ta đã tự bôi nhọ hình ảnh của mình”. Đó là lời ám chỉ dành cho một số đồng đội đã chơi rệu rã, không có quyết tâm vùng lên đảo ngược thế cờ.
Thực tế, Real đã rơi vào trạng thái ì suốt những ngày qua. Ở trận hòa Villarreal (1-1), thua Bilbao (0-1) và thua Schalke (3-4), người ta đã chứng kiến một Real không gắn kết. Mỗi người dường như chỉ nghĩ đến phần việc của mình thay vì hướng đến cái chung hoặc thiếu sự nỗ lực cho cái chung. “Los Blancos” tự thụt lùi trong bối cảnh Barca đạt điểm rơi phong độ.

Còn hi vọng, còn chiến đấu

10 trận đấu còn lại là 10 trận “chung kết” với Real. Nhưng dù sao các đối thủ của họ cũng được đánh giá là dễ thở khi có tới 6 đội gồm Granada, Rayo Vallecano, Eibar, Almeria hay Getafe, Espanyol hiện nằm ở nửa sau BXH La Liga. Sevilla và Valencia có thể gây khó dễ cho Real mà nói chính xác hơn, chỉ Sevilla đáng ngại bởi đây là trận đấu trên sân khách.
Trong khi đó, lịch của Barca nặng hơn nhiều. Ngoài việc gặp Sevilla (sân khách) và Valencia (sân nhà) như Real, Messi và các đồng đội còn chuyến đi tới Vicente Calderon của Atletico ở vòng 37, thậm chí cả Celta Vigo – đội từng gây sốc với chiến thắng Barca 1-0 hồi tháng 11 năm ngoái.


Vấn đề đáng lo với Barca còn là thời gian tới, các giải VĐQG sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận giao hữu quốc tế và vòng loại Euro 2016. Barca đang thăng hoa và khi trở lại, liệu tập thể ấy có còn duy trì được sự hưng phấn. Nên nhớ, “virus FIFA” cũng luôn là rào cản nhất định với Barca trong việc hội quân trở lại.
Với Real, đội hình của họ đã chào đón một loạt trụ cột trở lại và sắp tới có thể sẽ là James Rodriguez. Sự suy yếu của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có nguyên nhân từ vấn nạn chấn thương. Vào cuối mùa, vận đen về lực lượng qua đi, thành tích trên sân cỏ cũng sẽ tỷ lệ thuận?
“Sự sống nảy sinh từ cái chết, hạnh phúc hiện hình từ trong những hy sinh, gian khổ”, và trong bóng đá, luôn có những màn soán ngôi ngoạn mục.
Nguồn: Nhật Quang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!